ช่วงเวลากับการใช้พลังงานทำงาน

ธรรมชาติร่างกายคนเรานั้น มีขีดจำกัด เพื่อให้ได้รับ ผลประโยชน์สูงสุด และสามารถนำพลังงานมา ใช้ในการทำงาน ได้อย่างมีประสิทธิภาพ ในแต่ละวัน คุณควรปฏิบัติ ตามเคล็ดลับดังต่อไปนี้

10.00 น.
การทำงานของร่างกาย ในแต่ละคนนั้น มีจังหวะไม่เท่ากัน บางคนอาจจะอารมณ์เสีย ช่วงเวลาเช้า ขณะที่บางคนอารมณ์ดีตั้งแต่ตื่นนอน อย่างไรก็ดี เวลาเช้าเป็นเวลา ที่อุณหภูมิในร่างกาย ความดันโลหิต และชีพจร อยู่ในระดับสูงสุด ทำให้ช่วงเวลา 10 โมงเช้าเป็นเวลาที่เหมาะในการสร้างงานที่มีคุณภาพ

11.00 น.
ใกล้เที่ยงสัญชาตญาณ ในร่างกาย จะกระตุ้นให้ความก้าวร้าว ในตัวคุณตื่นตัว ดังนั้นให้ใช้ ประโยชน์จากมันด้วยการทำในสิ่งที่คุณต้องการมากที่สุด ซึ่งอาจจะทำให้คุณได้ข้อมูลสำคัญ หรือได้ลูกค้าใหม่เพิ่มขึ้นอีกก็เป็นได้

13.00 น.
หลังอาหารเที่ยงไม่ว่าใคร ก็ต้องรู้สึกเฉื่อยแฉะ ด้วยกันทั้งนั้น เพราะว่าหนังท้องตึง ด้วยน้ำตาลและคาร์โบไฮเดรตที่คุณรับประทานเข้าไปหยกๆ มีส่วนสกัดกั้น การหลั่งของ อินซูลิน จึงเป็นเวลาเหมาะที่คุณจะทำอะไรเบาๆ ไม่ใช้สมองมากนัก เช่น การจัดเก็บ เอกสาร เช็กอีเมล์ หรือแม้แต่การอ่านจดหมายเวียนในออฟฟิศ

15.00 น.
ตอนนี้อาหารมื้อเที่ยงย่อยไปเกือบจะหมดแล้ว ฮอร์โมนตัวที่ทำให้คุณรู้สึกดี สดใส อารมณ์ดีไม่เคร่งเครียด จะถูกปล่อยออกมา จึงทำให้คุณและคนรอบข้าง ดูเหมือนว่า มีมนุษยสัมพันธ์ดีขึ้นมาอย่างผิดปกติ นี่จึงเป็นเวลาดีที่จะขอความช่วยเหลือ จากเจ้านาย หรือเพื่อนร่วมงาน ไม่ว่าจะเป็นเรื่องขอคำแนะนำหรือขอความร่วมมือต่างๆ