- สายการบินที่ลูกเรือไทยอยากทำงานมากที่สุดคือ การบินไทย ต่อให้ไปอยู่ไหนมา พอทีจีเปิด ก็แห่กันมา
- แอร์สายการบินอื่นไม่รู้ แต่แอร์ TG นั่งรถบัสสวยๆไปส่งถึงเครื่อง ( คนอื่นเค้าเดินไป...สม)
- Board ผู้โดยสารที่ยุ่งวุ่นวายที่สุดคือผู้โดยสารจีนและ Route อะไรก็ตามที่ไปลงจีน รองลงมาเป็น Route แขก
- ไปลงกาฎมันฑุทีไร เราภาวนาให้ถึงที่หมายไวๆทุกที เสียวตูดดดดดดดดดด (รันเวย์เป็นหน้าผา แบบในหนังผจญภัยเลย)
- ไฟล์ทภายในประเทศช่วยนั่งเฉยๆได้ไหม เพราะเครื่องขึ้นเสร็จมันก็ลงเลย เสริฟได้แค่นั้น อย่าขอ อย่าเติมได้ไหม เราเซิ้งไม่ทัน !!!!
- ยกของเก็บให้ผู้โดยสาร ไม่ใช่หน้าที่เรานะ อย่าเรียกใช้ แต่ที่ทำให้เพราะเห็นใจเรื่องมนุษยธรรม!!!!
- เรื่องแอร์เป็นชู้กับกัปตัน อิอิ มีจริงนะ
- การบินไทยเคยเสริฟกล้วยทอดให้กับเจ้าหญิงราชวงศ์นึงน่ะ
- สายการบินต่างประเทศที่บรรดา thai crew wanna be อยากเข้าไปทำงานที่สุดคือ Emirates
- รองจากข้างบนคือ กะทะแอร์เวย์ หรือกาต้านั่นเอง
- รองลงจากกาต้าอันนี้เดาว่าเอธิหัด
- สายการบินต่างชาติที่ลูกเรือไทยเข้าไปยึดสมรภูมิได้แก่ เอมิเรต กาต้า เจทสตาร์ ถ้าได้อีที่ว่ามานี่รับรองว่าปากไม่เหงาแน่ มีคนเม้าท์ด้วยจริงๆ
- เวลาลูกเรือทีจีทำดีไม่ค่อยมีคนชม แต่เจอลูกเรือเหี้ยๆเข้าไป รับรองว่าเธอได้ถูกกล่าวในพันทิพแน่ๆ
- เราไม่เคยเอาส้งตีงชงกาแฟ
- ผู้โดยสารน่ารักก็เคยเจอ แบบว่าไฟล์ทยาวๆ เห็นเราเหนื่อยก็พูดให้กำลังใจ
- Stand by แปลว่าไม่ต้องไปบิน แต่ให้เตรียมพร้อมที่จะบินทุกเวลา (หวังไปเถอะนะว่าจะได้อยู่บ้าน แค่ก้าวออกไปซื้อส้มตำหน้าบ้านแม่งก็โทรมาเรียกแล้ว)
- เวลาผู้โดยสารน้อยๆ เราไม่ต้องไปบิน ส่งให้ไช่น่าแอร์โลดดดดดดดดดด ( รูทเซี่ยงไฮ้ไง)
- สายการบินตะวันออกกลางเงินเดือนเยอะที่สุดในบรรดาวงการสงครามนางฟ้า ไปบินสายการบินแขก ขยันๆ หน่อยเอาไปเลย เดือนละแสนสี่
- แอร์บางคนก็ไม่ซักชุด เน่ามาก
- แอร์ทีจี ต้องรวบตึง แต่แอร์เอเชีย ทำอะไรไปก็ได้ เราเลยได้เห็นแอร์เอเชียเดินหัวฟูรอบๆ เคบิ้น
- เป็นแอร์ของแอร์เอเชีย ได้เงินเยอะกว่านกแอร์นะ คอนเฟิม!!!!
- ผู้โดยสารที่ยุ่งๆ และร้ายๆ ลูกเรือทีจีเรีบกว่า ยุงลาย
- ผู้โดยสารที่บ้าๆบอๆ เราจะเรียกว่า บาบาร่า
- คำว่าด่าในการบินไทยจะเรียกว่า ดาเรศ
- อะไรที่เน่าๆไม่ดีของเสีย เราจะเรียกว่า เนาวรัตน์
- คนแก่ๆ เราจะเรียกว่า แก๊ส
- ส่วนใครที่สาวๆ เราจะเรียกว่า เยาวเรศ
- ลูลู่ แปลว่า รู้แล้ว
- คำว่าเม้าท์เราจะเรียกว่าทอดข้าวเม่า
- หากปวดขี้ขึ้นมาเราก็จะบอกเพื่อนว่าขอตัวไปคิมเบอรี่ เพราะว่าทิชชู่ในห้องน้ำการบินไทยใช้ยี่ห้อ Kimberly Clark
- หากผู้โดยสารขี้แล้วไม่ยอมกดค้างอยู่อย่างนั้นแล้วเราเข้าไปใช้ต่อ เราจะบอกว่า เราเจอเหมืองทอง
- By hand เวลาพูดกันบนเครื่องจะแปลว่าการเสริฟอาหารโดยไม่เอารถ cart ออกไปแต่ใช่มือหยิบจากในครัวแล้วเอาไปให้
แต่คำว่า By hand หลังที่ลงจาก เครื่องแล้วแปลว่าช่วยกันชักว่าวเวลาเอากัน
- นักบินการบินไทยห้ามเป็นตุ๊ด
- มีสจ๊วตบางคนแต่งหน้าเข้มกว่าแอร์
- มีแอร์บางคนพก ดิลโด้ไปบินด้วยเพราะเหงาจิมมี่เวลาอยู่เมืองนอกนานๆ
- สจ๊วตชายแท้ส่วนใหญ่มีถุงยางอนามัยติดอยู่ในกระเป๋าลากแทบทุกคน
- เวลาบินไปนอนตาม ตจว ชะนีLocal หรือที่เรียกว่า ชะนีตจว. ชอบให้พวกสจ๊วตชายแท้...ฟรี เพราะพวกหล่อนจะนึกว่าสจ๊วตเป็นนักบิน ให้นักบิน... ถือว่าเป็นบุญ
- พีบี แอร์ สายการบินเล็กๆที่ยอมให้สจ๊วตแปลงร่างเป็นแอร์สาวเต็มตัวได้ เป็นความภูมิใจของกะเทยไทย
- สายการบินที่กะเทยไทยอยากเข้าไปทำม๊ากกกกกกกกกกกกก อีกที่คือ ควันตาส
- Turn Around แปลว่า บินไปแล้วกลับเลยไม่ค้าง แต่สำหรับพวกแอร์เรียกอีกอย่างว่า เซิ้งนรกแตก
- เซิ้ง คือ Verb ของการเสริฟอาหารบนเครื่องค่ะ เราแบ่งงานกันทำ ถ้าได้เซิ้ง เราก็จะเซิ้งแค่ฝั่งซ้าย หรือขวา แต่บางทีเจอแอร์ไฮเปอร์ขอช่วยเซิ้ง
- เซิ้งกันสนั่นแบบ Remix ถ้าได้บิน BKK - CNX - BKK - HKT - BKK (กรุงเทพ-เชียงใหม่-กรุงเทพ-ภูเก็ต-กรุงเทพ) เอากูให้ตายยยยยยยยยซิ
- มาบินกับเราวันสงกรานต์นะ เราจะแจกของที่ระลึกให้
- ตุ๊บ แปลว่า 1 เที่ยวบิน
- เวลาเราสั่งให้รัดเข็มขัดก็เชื่อเราบ้างอะไรบ้าง ผู้โดยสารบางคนให้รัดเข็มขัด แต่ไม่อยากรัด เลยเอาหมอนอิงมาปิดไว้ แล้วเอาหนังสือพิมพ์โป๊ะอีกที ไม่รู้กลัวอะไรนักหนา พอเจอเทอบูแล๊นแล้วเด้งลอยตัวขึ้นมา เราผิดอีก โดนสอบอีก จ๊าดง่าวววววววว
- Cart คือรถเข็นที่ไว้ใส่ถาดอาหารเครื่องดื่ม หนักมาก ใครว่าเบาๆ เราต้องให้เพื่อนมาช่วยดึงตลอด เห็นหนักๆแบบนั้น เวลาเจอเทอบูฯ มันลอยได้
ดุจมีเวทย์มนต์ เชื่อมั้ยเพื่อนๆ
- ผู้โดยสาร เพี้ยนๆ = ปลาตะเพียน
- ผู้โดยสาร เพื้ยนมาก = ปลาตะเพียนทอง
- ผู้โดยสาร เพี้ยนมากๆ = ปลาตะเพียนพลาตินัม
- ผู้โดยสาร เพี้ยนมากมายไม่บุบสลาย = ปลาตะเพียนพลาตินัมฝังเพชร
- มีกัปตัน กิ๊กกะ กัปตัน ไหม ...หุหุ... ขี้เกียจนับ
- คุณสมบัติเบื้องต้นของลูกเรือแอร์เอเชียคือ ต้องมีวิญญาณแม่ค้าแฝงอยู่ แม่เชียร์ขายของกันเก่งชิบหาย ขนาดบอกว่าท้องอืด ไม่กินอะไรทั้งสิ้น แม่ยังเชียร์น้ำเปล่าให้เลย
- คนที่สาธิต VDO Demo ที่เป็นหนุ่มหล่อมีแฟนแล้วเป็นผู้ชาย แต่ก็ยังมีแอบกินและกิ๊กกับรุ่นเด็กอยู่บ่อยๆ
- หนุ่มหล่อที่เล่น Safety Demostration VDO เป็นลูกเรือรุ่น 2002 ค่ะ ส่วนแอร์ที่เล่นยืนเคียงข้าง เธอเป็นชะนีที่สอบได้ที่ 1 ของรุ่น 2003 ตัวจริงเธอสวยมาก
- เครื่องบิน A 300-600 หลายๆลำอายุเกิน 20
- ผู้โดยสารแขกเรื่องมากที่สุด ขอแด๊กเพิ่ม ทุกอย่างขอสองตลอด ส่วนแขกตะวันออกกลางชอบหนุ่มตี๋ๆ ขาวๆ ใสๆ สลิมๆ ค่ะ พวกลูกเรือไทยเวลาไป ตะวันออกกลาง (ที่ไม่ใช่ดูไบ) เวลาเดินอยู่ข้างถนน จะมีหนุ่มๆแขกบีบแตรเรียกเป็นระยะๆ
- มีแอร์สาวสวยการบินไทยโดนพวกแขกชาวบ้านที่โอมาน รุมกระทืบในตลาด เพราะว่าเธอไปผลักเด็กล้มเนื่องจากว่าพวกนี้มันไม่เคยเห็นคนหมวยๆ
มันก็เข้ามาแต๊ะอั๋ง อีเด็กมาจับตูด เธอเลยโกรธผลักเด็กล้ม พวกชาวบ้านเห็นเลยมาลงประชาทัณฑ์แอร์
- แอร์ไทยเวลาถอดชุดยูนิฟอร์มออกแล้วใส่ชุดนอกจะสวยมากค่ะ สจ๊วตไทยหลายๆ คนเวลาถอดยูนิฟอร์มออกหมดแล้วก็สาวม๊าก แอร์ทอมบางคนเวลาถอดชุดไทยออก ลงมาอยู่ข้างล่างก็แต่งตัวเป็นผู้ชายแมนม๊าก
- แชมเปญผสมกับชามะขาม (มีเฉพาะการบินไทย) ผสมออกมาอย่างละครึ่ง ออกมาแล้วรสชาติอร่อยม๊าก แชมเปญบนเครื่องทีจีตอนนี้ประมูลมาได้ตกขวดละสี่พันบาทค่ะ อย่าดื่มกันมากนะ บริษัทยิ่งขาดๆทุนอยู่ เคย มีผู้โดยบางคนแด๊กแชมเปญคนเดียวสามขวด คุ้มค่าตั๋วเลย
- แปรงสีฟันบนเครื่อง ให้ไปขอกับแอร์ในครัว สมัยก่อนเคยวางแปรงสีฟันไว้ในห้องน้ำ โดนขโมยเรียบ เลยต้องให้มาขอกันเอง โกเต๊กก็มีอยู่ในห้องน้ำตามลิ้นชัก เผื่อใครอยากเอาออกมาซับหน้า
- เวลาใช้ห้องน้ำแล้วกรุณากด Flush ด้วยนะ
- กัปตันบางคนบังคับให้ลูกเรือหรือ IM (Inflight Manager) ที่แก่กว่าไหว้ตัวเอง เพราะว่าเขาเป็นกัปตันทุกคนต้องไหว้
- น้องๆสจ๊วต รุ่นปี 2007 หน้าตาน่ารักน่าแดกเป็นจำนวนมาก ส่วนอีแอร์ปี 2003 สวยชนะเลิศ
- บนเครื่องมี ไมโล เสริฟ แต่กรุณาขอตอนที่พวกอิชั้นว่างแล้วนะ เพราะมันทำยาก กว่าจะหยิบแก้วหาซองไมโลน้ำเดือด นม ฯลฯ รู้ไหมว่าต้องเปิดกี่ตู้เพื่อเอาของ บางคนมาจิกยิกๆๆๆ
- งานอาชีพลูกเรืองานหนักนะ ไม่ใช่สบายๆอย่างที่คิด เดี๋ยวนี้ค่าเงินก็ตก ไฟล์ทก็ไม่ค่อยมี แย่เลย
เอาไปแค่นี้ก่อนล่ะกัน ก่อนที่ตัวข้าพเจ้ากับแหล่งข่าวจะถูกดักตบ!!!