เพลงวัยเรียน เพลงเชียร์ เพลงเข้าค่ายลูกเสือ เนตรนารี รอบกองไฟ

เพลงฮิตวัยเรียน เพลงเชียร์ เพลงเข้าค่ายลูกเสือ เนตรนารี

เพลง รอบกองไฟ

โอ้เมื่อมีไฟ ไฟ ไฟ ลุกขึ้นแจ่มจ้า
สุขอุราเมื่อเรามาพร้อมหน้ากัน
คืนวันนี้มีสุข หมดเรื่องทุกข์รับความสำราญ
เธอกับฉันนั้นมาเล่นรอบกองไฟ

ไฟมันลุกมันมีความร้อน ไม่อาทรความร้อนของใคร
ไฟจะลุกจะร้อนเพียงใด สุขฤทัยร่วมวงเฮฮา (ซ้ำ)



เพลง สวรรค์บันดาล

สวรรค์บันดาลดลให้เรามา ให้เราสองมาพบกันวันใหม่
เจอกันครั้งนี้ดีอกดีใจ เริงรื่นกันไปไม่รู้โรยรา

จะอยู่แห่งไหน เตือนใจเตือนตา
จะอยู่เมืองฟ้า เตือนตาเตือนใจ .. สวรรค์บันดาล

เนื้อเพลงที่เกี่ยวกับสัตว์


เพลง ช้าง

ช้าง ช้าง ช้าง น้องเคยเห็นช้างหรือเปล่า
ช้างมันตัวโตไม่เบา จมูกยาวยาวเรียกว่างวง
มีเขี้ยวใต้งวงเรียกว่างา
มีหูมีตา หางยาว

เพลง แมงมุมลาย

แมงมุมลายตัวนั้น ฉันเห็นมันซมซานเหลือทน
วันหนึ่งมันถูกฝน ไหลหล่นจากบนหลังคา
พระอาทิตย์ส่องแสง น้ำแห้งเหือดไปลับตา
มันรีบไต่ขึ้นฝา หันหลังมาทำตาลุกวาว

เพลง เจ้านกน้อย

เจ้านกน้อยคล้อยบินสู่เวหา
เจ้าถลาเล่นลมเพลินฤดี
บิน บินถลา ถลาเล่นลม
บินล่อง บินลอย บินถลา
ถลาเล่นลม บินล่อง บินลอย

เพลง แมงอีฮูม

ฝนเทลงมา เทลงมา เทลงมา
ให้นาตูโฮง นาตูโฮง นาตูโฮง
ให้โส่งตูเปียก โส่งตูเปียก โส่งตูเปียก
ให้เสื้อตูเปียก เสื้อตูเปียก เสือตูเปียก
โอ้ .. แมงตับเต่าออกลูกข้างหลัง เป็นแมงอีหยัง
โอ..แมงอีฮูม แมงอีฮูม แมงอีฮูม
ใต้ต้นหมากเขียบ ต้นหมากเขียบ ต้นหมากเขียบ

เพลง ลิงกับเสือ

ลิงก็จับมือเสือ เสือก็จับมือลิง จับกันไม่เบื่อ
ลิงจับ…..เสือเสือจับ…..ลิง

เพลง ข้าวโพดสาลี

พรวนดินกันเสียให้หมดจะปลูกข้าวโพดสาลี (ซ้ำ)
โอ้เจ้าดวงดาราเจ้าไม่เมตตาตัวพี่ ข้าวโพดสาลี (ซ้ำ) ป่านฉะนี้จะโรยรา (ซ้ำ)

เพลง กิ่งก้านใบ

กิ่ง ก้าน ใบ ชะ ชะ ใบ ก้าน กิ่ง (ซ้ำ)
ฝนตกลมแรงริน ๆ (ซ้ำ) ชะ ชะ กิ่งก้านใบ

เพลง จับมือ

จับมือกันไว้ให้มั่นคง เพื่อความยืนยงสามัคคี
รักกันปรองดองเหมือนน้อยพี่ ผูกความสามัคคีมีร่วมกัน
โกรธกันมันร้ายเป็นสิ่งเลว เปรียบดังเป็นเปลวร้อนไฟนั่น
เผาใจให้มีความไหวหวั่น จับมือยิ้มให้กันเป็นสิ่งดี

เพลง ตะละบุม

ตะละบุ่ม บุม บุม โอ้แม่เนื้อนุ่มบัวบาน (ซ้ำ)
พี่คอยคำนึงคิดถึงเธอมานาน (ซ้ำ) โอ้แม่ตาหวาน อย่าปล่อยให้ฉันยืนงง
เจ้าดอกเอ๋ย เจ้าดอกสะเดา ขอเชิญหมู่ ……. ออกมาแสดงเอย

เพลง ยิ้ม

ยิ้ม ยิ้ม ยิ้ม ยิ้มมาหน้าตาหวานชื่น
ยิ้มนิดชีวิตยั่งยืน สดชื่นอุราอย่ามัวรอ (ซ้ำ)
มายิ้มกันหนอเพื่อนเอย

เพลง เพลง ยินดีที่รู้จัก

ยินดีที่รู้จัก เพี่อนที่รักขอเชิญร่วมจิต
เรารักกันฉันท์มิตร รักสนิทเหมือนพี่น้องกัน
ยินดีที่รู้จัก เพื่อนที่รักขอร่วมใจมั่น
ขอให้ผูกสัมพันธ์ เพื่อนรักกันให้นานเถิดเอย

เพลง งานสิ่งใด

งานสิ่งใด งานสิ่งใด แม้ใครละเลยทิ้งปล่อย มัวแต่คอยเฝ้าแต่คอย หวังคอยแต่เกี่ยงโยนกลอง

ไม่มีเสร็จ ไม่มีเสร็จ รับรอง จำไว้ทุกคนต้อง ทำงานจะต้องช่วยกัน ช่วยกัน ช่วยกัน ช่วยกัน

เพลง ตะละบุ่ม

ตะละบุ่ม บุมบุ๊ม แม่เนื้อนุ่มบัวบาน (ซ้ำ)
พี่นอนคนึง คิดถึงเธอมานาน (ซ้ำ)
สาวๆ ตาหวาน มันทำให้ฉันยืนงงดอก …………………….. เอ๋ย
เจ้าดอก …………………. ขอเชิญ ……………… ออกมาร่ายรำเอย

สาวชาววัง

สาวชาววัง เอวเล็กเอวบางผัดแป้งบาหยัน
(เติมชื่อ) …………………. เป็นของใครกัน (ซ้ำ)
ถ้าเป็นของฉัน ฉันรักตายเลย

เพลง มองหา

มอง มองหา ขวัญตาเจ้าอยู่แห่งใด
มอง มองไป ขวัญใจทำไมไม่มา
เธอหลอกให้พี่มารอ โอ้น้องมาทำพี่ได้
เป็นเพราะเหตุอันใด ขวัญใจทำไมไม่มา (ซ้ำ)

เพลง ฉันรอเธออยู่

รอฉันรอเธออยู่ แต่ไม่รู้เธออยู่หนใด
เธอจะมาๆเมื่อไร นัดฉันไว้ทำไมไม่มา
ฉันเป็นห่วง ฉันเป็นห่วงตัวเธอ ได้แต่เก้อชะเง้อแลหา
นัดไว้ทำไมไม่มาๆ
โอ้เธอจ๋าอย่าช้าเร็วหน่อย รีบหน่อย ๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆ

เพลง พวงมาลัย

โอ้เจ้าพวงมาลัย เจ้าจะลอยไปคล้องใครกันแน่ (ซ้ำ)
จะรักใครชอบใครให้จริงแท้ ขอให้แน่สักราย
อย่ามัวลอยตามลมให้เขาดมดอมสิ้นกลิ่นหอมแล้วหน่าย (ซ้ำ)
ยามนั้นเจ้าจะอายเขาไม่อยากชมเด็ดเจ้าดมทิ้งไป
อยากเป็นหงส์เหิรหาวอยากเป็นดาวเลิศลอยวิไล (ซ้ำ)
อยู่กับบ้านไม่ชอบใจ หนีมาอยู่ค่ายไม่บอกใครเลย
เอ๋ยโอละหน่าย โอละหน่ายหน่อยเอย เอ่อ เอย ……

เพลง ดอกลั่นทม

โอ้เจ้าดอกลั่นทม ฉันเคยเด็ดดม ฉันเคยเด็ดเล่น
เด็ดเช้าเด็ดเย็น ฉันเคยเด็ดเล่นเด็ดดม เด็ดดม

เพลง ความเกรงใจ

ความเกรงใจเป็นสมบัติของผู้ดี
ตรองดูซีทุกคนก็มีหัวใจ
เกิดเป็นคนถ้าหากไม่เกรงใจใคร
คนนั้นไซร้ไร้คุณธรรมประจำตน

เพลง ใต้ต้นพยอม

ลมเย็นเย็น ฉันมาเดินเล่นใต้ต้นพยอม (ซ้ำ)
พยอมหอมหวาน เมื่อไรจะบาน เจ้าดอกพยอม
จะบานก็บาน จะเด็ดเอาก้านมาสานชะลอม
จะตูมก็ตูมจะเด็ดใส่ตุ่มมังกร

เพลง สวรรค์บันดาล

สวรรค์บันดาลให้มา
ให้พวกเรามาพบกันวันใหม่
เจอะกันวันนี้ดีอกดีใจ
รื่นเริงกันไป ไม่รู้โรยรา

จะอยู่แห่งไหนเพลินใจเพลินตา
จะอยู่เมืองฟ้าเพลินตาเพลินใจ
สวรรค์บันดาล….

เพลง ลมเอยลมพัด

ลมเอยลมพัด
โบกสะบัดพัดมาไวๆ
ลมเอยลมพัดอะไร (ซ้ำ)
ฉันจะบอกให้ ลมพัด ……………….. (เติมสิ่งที่อยากให้พัดไปในเนื้อเพลง)

เพลงเข้าค่าย รอบกองไฟ

เพลง สามัคคีชุมนุม

พวกเราเหล่ามาชุมนุม ต่างคุมใจรักสมัครสมาน
ล้วนมิตร จิตชื่นบาย สราญเริงอญุ่ทุกผู้ทุกนาม

(สร้อย) อันความกลมเกลียวกันเป็นใจเดียวประเสริฐศรี
ทุกสิ่งประสงค์จงใจ จักเสร็จสมได้ด้วยสามัคคี

กิจใด ธ ประสงค์มี ร่วมใจภักดีแด่พระจอมสยาม
พร้อมพรึบดังมือเดียวยามยากเย็นเห็นง่ายบ่หน่ายบ่วาง (สร้อย)

ที่หนักก็จักเบาคลาย ที่อันตรายขจัดขัดขวาง
ฉลองพระเดช บ่ จาง กตเวทิคุณ พระกรุณา (สร้อย)

สามัคคีนี่แหละล้ำเลิศ จักชูชาติเชิดพระศาสนา
สยามรัฐจักวัฒนาปรากฏเกียรติฟุ้งเฟื่องกระเดื่องแดนดิน (สร้อย)

เพลง ยินดี

วันนี้ยินดี ที่เราได้มาพบกัน (ซ้ำ)
ยินดี ยินดี ยินดี มาเถิดมา เรามาร่วมสนุกปลดเปลื้องความทุกข์ให้มันสิ้นไป
มาเถิดมาเรามาร่วมจิต ช่วยกันคิดทำให้การลูกเสือเจริญ

เพลง จับมือลูกเสือ

ลูกเสือเขาไม่จับมือขวา ยื่นซ้ายมาจับมือกันมั่น
มือขวาใช้เคารพกัน (ซ้ำ)
ยื่นซ้ายออกมาพลันจับมือ จับมือ
จับมือนั้นหมายถึงมิตร เหมือนญาติสนิท ควรคิดยึดถือ
ยิ้มด้วยเวลาจับมือ (ซ้ำ)
เพราะพวกเราคือลูกเสือด้วยกัน (ซ้ำ)

เพลง ค่ายลั่น

แดดส่องฟ้าเป็นสัญญาวันใหม่
พวกเราแจ่มใสเมื่อมาอยู่ค่ายร่วมกัน
พวกเราล้วนอยู่ในหมู่เรานั้น ทุกข์สุขร่วมกันเพื่อสร้างสรรค์ชาติไทย

ตื่นเถิดหนา อายนกกามันบ้าง
อยู่ค่ายกว้างขวางแล้วเราสนุกสุขศรี
ไม่มีแม่อยู่ผู้กำกับคนดี ช่วยหาวิธีผจญภัยนานา

เสื้อผ้านี้มีชุดเดียวเข้าค่าย
ลำบากยากกายพวกเราไม่เคยหน่ายแหนง
อยู่ค่ายเหมือนบ้าน มีป่าเป็นกำแพง
พวกเราร่วมแรงร่วมใจพัฒนา

ค่ายจะหมองคลอน้ำตายามเศร้า
แข่งกันว่าเขา แล้วเราเศร้าใจจริงฉัน
ค่ายมีน้ำใจ ใสแจ่มทุกวัน
รักค่ายไหมนั่นเมื่อค่ายลั่นความจริง

เพลง ป่าดงพงพี

ป่าดงพงพีของไทยเรานี้มีเกินพอ
อย่ามัวรีรอขอเชิญช่วยกันขมันขมี

ถิ่นไทยนี้แดนสุขสันต์ หลากพันธ์ไม้งามสดสี
ตื่นเถิดเรายามเช้ามุ่งงานทันที
จอบและเสียมของเราก็มี สินทรัพย์ทวีด้วยกสิกรรม (ซ้ำ)

ป่าดงพงพีของไทยเรานี้อุดมครัน
อยู่ในไพรวัลย์รักดินถิ่นไทยใจหรรษา
แหล่งธารน้ำซ่านหลั่งไหล หว่างไพรนี้งามหนักหนา
ถิ่นแดนทองเรานี้ควรปองคุณค่า หมั่นขยันทุกวันเวลา
สินทรัพย์ได้มาด้วยกสิกรรม (ซ้ำ)

เพลง คำสัญญา

ก่อนจากกันขอสัญญา ฝากประทับตรึงตรา จนกว่าจะพบกันใหม่
โบกมืออำลา สัญญาด้วยหัวใจ เพราะความรักติดตรึงห่วงใย ด้วยใจผูกพันมั่นคง

ด้วยความดีนั้นฝังตรึง จากไปแล้วคำนึง ตราตรึงประทับดวงใจ
อย่าได้ลืมเลือนสัญญากันไว้อย่างไร ขอให้เรามั่นคง จิตใจก้าวไปสรรสร้างความดี

**โอ้เพื่อนเอย เคยร่วมสนุกกันมา
แต่เวลาต้องพาให้เราจากกัน
ไม่นานหรอกหนา เราคงได้มาพบกัน
ไม่มีสิ่งใดขวางกั้น เพราะเรามั่นในสัญญา

หากแผ่นดินไม่ฝังกาย จะสุขจะทุกข์เพียงใด น้อมกายยิ้มสู้ฟันฝ่า ร้อยรัดดวงใจ มั่นในคำสัญญา สร้างสรรค์เพื่อมวลประชา นี่คือสัญญาของเรา

เพลง ก่อนจะจากกันไป

ก่อนจะจากกันไป ขอฝากใจไว้กับทุกๆ ท่าน (ซ้ำ)
ถึงตัวไปใจนั้นไม่แปรผันและห่างไกล
แม้ว่าเราจากกัน ไม่ช้าพลันคงได้พบกันใหม่ (ซ้ำ)
ขอโชคดีมีชัย หมดทุกข์โรคภัยตลอดกาล (ซ้ำ)