ประโยคสนทนาภาษาอังกฤษ เกี่ยวกับสัตว์เลี้ยง pet care

สมัยนี้ใครๆ ก็นิยมเลี้ยงสัตว์เลี้ยง วันนี้เรามาดูประโยคสนทนาเรื่องนี้กัน

Do you like cats or dogs? คุณชอบเลี้ยงแมวหรือหมา
We like cats and dogs but are looking more for a dog. เราชอบทั้งหมาและแมวแต่เรากำลังมองหาหมาไปเลี้ยงเพิ่มสักตัว


My mother is allergic to cats, so we prefer a dog. แม่ผมแพ้ขนแมว เราเลยอยากเลี้ยงหมามากกว่า
Do you have a house or an apartment? คุณอยู่บ้านหรืออพาร์ตเมนต์ล่ะ
We live in a small apartment, so maybe a cat or very small dog would be best.
เราอยู่อพาร์ตเมนต์เล็กๆ ฉะนั้นแมวหรือหมาตัวเล็กๆ จะดีที่สุด
We have a house with a yard, so we have lots of room for any size dog. เรามีบ้านที่มีสนามเลยมีที่พอสำหรับหมาทุกขนาด

Would you consider getting a pet from a shelter?คุณคิดจะรับสัตว์เลี้ยงจากสถานสงเคราะห์ไหม

ลองเอาไปสนทนาดูนะจ๊ะ

ส่งท้ายด้วยคติที่ว่า
Remind yourself that it"s okay not to be perfect.
เตือนตัวเองเอาไว้ว่า มันไม่เป็นไร ถ้าเราไม่สมบูรณ์แบบ