Thank you - ประโยคภาษาอังกฤษ ขอบคุณ

เมื่อเราไปกินข้าวบ้านใคร กินเสร็จก็ต้องขอบคุณเจ้าภาพ ประโยคขอบคุณมีมากมาย เช่น

Thank you for a wonderful dinner. 
ขอบคุณสำหรับมื้อเย็นแสนวิเศษ

Thank you for your help. 
ขอบคุณที่ช่วยเหลือ (ช่วยกันทำกับข้าว)


Thank you that was delicious. 
ขอบคุณสำหรับความอร่อย

I sure am full. 
ฉันอิ่มมาก

Thank you for inviting me. 
ขอบคุณที่เชิญฉันมา

Thanks for accepting my invitation to come over. 
ขอบคุณที่ตอบรับคำเชิญมาบ้านฉัน เรามากินข้าวกันแบบนี้อีกนะ

ส่งท้ายด้วยคำคมว่า
Appreciate what you have before it turns into what you had.
จงรู้คุณค่าของสิ่งที่มีก่อนที่จะกลายเป็นสิ่งที่เคยมี