รักทางไกล ยังไงรักเราไม่มีวันหยุด - วิธีป้องกันตัวเอง ไม่ท้องก่อนพร้อม

ยิ่งมีวันหยุดยาวๆ แบบนี้ ยิ่งไม่มีเวลาอยู่ใกล้กันมาก รักกันมากขึ้น.. แสงแดด สายลม สองเรา อะไรก็มาห้ามไม่อยู่ได้เปลี่ยนบรรยกาศแบบนี้ จะกุ๊กกิ๊กกันน้อยได้อย่างไร แต่ที่สำคัญอย่ามัวแต่รักกันเพลิน จนลืมดูแลตัวเอง ถ้าคุณยังไม่พร้อมที่จะ - เป็นพ่อแม่คนแบบไม่ตั้งใจ - ได้ (โรค) ของฝากจากวันหยุด

สิ่งที่ควรทำ

1. อย่าลืมหยิบอุปกรณ์ป้องกันทั้งหลาย จัดลงไปในกระเป๋าเดินทางด้วย
แล้วแต่ว่าใครจะใช้ยาอะไร ยาเม็ดคุมกำเนิด  ถุงยางอนามัย ถ้ากลัวลืมให้ใส่กระเป๋าลงเป็นอันดับแรก แนะนำว่าเก็บไว้ในกระเป็นเครื่องอาบน้ำ จะช่วยหาง่ายขึ้น
แนะนำ : "เหลือดีกว่าขาด" คตินี้ดีมากสำหรับคนที่เลือกใช้ถุงยางอนามัย กรุณาพกไปให้มากกว่าปกติ เพราะบรรยกาศดีๆ แบบนั้นอาจจะห้ามใจตัวเองไม่ค่อยอยู่ ยิ่งถ้าเดินทางไปต่างประเทศ กว่าจะพูดกับคนขายรู้เรื่องอาจจะไม่ทันการณ์

2. อย่าเชื่อมั่นการนับวัน อย่าไว้ใจการหลั่งข้างนอก การเดินทางเหนื่อยๆ นั่งเครื่องบินไฟลท์ยาวๆ เวลาเปลี่ยน หรือเครียดตั้งแต่เตรียมตัวเดินทาง อาจทำให้ระบบรอบเดือนคลาดเคลื่อน วันไข่ตกอาจเลื่อนได้
แนะนำ : ใช้ถุงยางอนามัยเป็นแผนสองไว้ปลอดภัยที่สุด ป้องกันท้อง และป้องกันโรคได้ดีทีเดียว

3. ถ้าเดินทางไปต่างประเทศ เปลี่ยนเวลา เมืองไทยเป็นวันพุธ ไปถึงอังกฤษยังเป็นวันอังคารแล้วจะกินยาคุมอย่างไร สำหรับสาวที่กินยาคุม แล้วต้องบินไปต่างประเทศ..ทำแบบนี้

- บนไฟล์ทขาไป (ออกจากเมืองไทย) ตั้งเวลาบ้านเราไว้ แล้วกินยาตามเวลาปกติที่เรากินทุกวัน
- เมื่อถึงเมืองปลายทาง กินยาในตอนเช้า หรือตอนเย็น (เวลาใดเวลาหนึ่ง ตามที่คุณเคยกิน) วันละเม็ด ซึ่งมันอาจจะเป็นเร็วขึ้นเมื่อเทียบกับตอนที่เราอยู่เมืองไทย กินอย่างนั้นทุกวันจนกระทั่งกลับ
- เที่ยวบินขากลับ ใช้เวลาของเมืองนั้นไว้ และกินตามเวลาที่คุณกินตลอดที่อยู่เมืองนั้น
- เมื่อถึงบ้าน กินยาแบบที่คุณกินตอนไปเที่ยว (เช้าหรือเย็น วันละ 1 เม็ด) แต่เป็นเวลาที่เมืองไทย ก็จะกลับสู่ตำราเดิมของคุณได้แล้ว
แนะนำ : ถ้าเกิดอาการเป็นพิษและอาเจียน หลังจากที่กินยาคุมไปแล้วไม่เกิน 1 ชั่วโมง ให้ใช้ถึงยางอนามัยคู่ไปด้วย เพราะยานั้นยังไม่ดูดซึม และควรเก็บยาคุมไว้ในกระเป๋าถือ ป้องกันปัญหากระเป๋าเดินทางหาย หรือส่งผิดได้ คุณจะได้ไม่พลาดกินยา

4. รักแรกพบ รักระหว่างทางเกิดขึ้นกับคุณได้! แต่อย่าไว้ใจคนแปกหน้า "รู้หน้าไม่รู้ใจ" ไม่ว่าปิ๊งใหม่ จะหล่อล่ำ เซ็กซี่ขนาดไหน ถ้าตกลงใจว่าจะมีอะไรกันกับเขาแน่ๆ แล้วละก็ ต้องป้องกันสถานเดียว!!
แนะนำ : ผู้หญิงในชีวิตของเขาอาจจะมากพอๆ กับหลักกิโลเมตรที่เขาเดินทาง ถุงยางอนามัยคือทางเดียวที่คุณมี เป็นไฟล์ทบังคับที่ต้องใช้ ถ้าคุณไม่อยากได้โรค ได้ลูกเป็นของที่ระลึกการเดินทาง