สรุปแต่ละตอนซีรีส์ Crash Landing on You (Drama, 2019)

Timeline คร่าวๆ ของแต่ละตอนของ ซีรีส์ Crash Landing on You เผื่อใครจะอยากดูย้อนหลัง แล้วจำไม่ได้ว่าตอนไหนแสดงอะไรบ้าง

ตอนที่ 1
เปิดตัวที่พระเอกจับผู้ร้าย ที่ข้ามเขตแดนไปขโมยของทางวัฒนธรรมทางเกาหลีใต้ ส่วนนางเอกเปิดตัวด้วยภาพลักษณ์ หญิงสาวคนรวย ไฮแฟชั่น ทำงาน และไปทดลองเครื่องร่อน จากนั้นเกิดพายุ ทำให้บินไปตกในฝั่งเกาหลีเหนือ

เช้าต่อมา พระเอกเดินสำรวจเส้นเขตแดนกับลูกน้อง ระหว่างนั้นลูกน้องแยกตัวไป แล้วพระเอกได้ยินเสียงนางเอกพูดกับทอล์กกี้วอล์กกี้ จึงเดินไปสำรวจคนเดียว .. เจอกันครั้งแรก นางเอกตกลงมาจากต้นไม้ วิ่งหนีพระเอก ลูกน้องตามจับ แต่จับไม่ได้ นางเอกวิ่งฝ่าระเบิดไป ตกกลางคืน

ตอนเช้ามืด นางเอกไปเจอหมู่บ้านทหาร ก่อนที่จะมีใครเห็น พระเอกดึงตัวนางเอกเข้าไปในบ้านของพระเอกก่อน จากนั้นก็ได้พูดคุยกันหลายเรื่อง ตกลงเพื่อหาทางออกกัน ยังไม่สรุปข้อตกลงได้ดี สหายพลทหารก็มาหาที่บ้าน และพบความจริงว่า นางเอกยังมีชีวิตอยู่

จากนั้นตัดไปที่ฉากน่ารักๆ ของนางเอกที่โทรไปหาพระเอก เพื่อถามหาสบู่ แชมพู ครีมอาบน้ำ เทียนหอม ซึ่งนั่นก็หมายถึงพระเอกรับโทรศัพท์ทั้งวัน

ตอนค่ำไฟดับ และนางเอกได้ยินเสียงกุกกัก จึงเตรียมแจกันมาไว้ เพื่อจะป้องกันตัว แต่ก็กลายเป็นว่าเสียงนั้นคือเสียงพระเอกนั่นเองที่จะเข้าบ้าน พร้อมซื้อเทียนไขมาให้นางเอก (แต่นางเอกอยากได้เทียนหอม) ซึ่งเนื้อเรื่องก็มาเฉลยในตอนท้ายว่า พระเอกไปหาซื้อให้นางเอกที่ตลาดนั่นเอง

วันต่อมา พระเอกไปพยองยาง โดนจับเข้าห้องสืบสวน แต่สหายองครักษ์มาเห็นเหตุการณ์พอดี ฉากนี้จึงเฉลยว่า พระเอกคือลูกชายของอธิบดีกรมการปกครอง รีจองฮยอก (เป็นน้องชายของ มูจองฮยอก)

ระหว่างวันนางเอกอยู่กับสหายพลทหารทั้งวัน ได้แก่ พโยจีซู (หน้าแมว) , ควังบอม (ชอบดูซีรีส์) , อึนดึง (หล่อเข้ม) , และน้องเล็กสุด (จำชื่อไม่ได้ เดี๋ยวมาเพิ่มคราวหน้า)

ตกเย็น มีเหตุการณ์ไม่คาดฝันเกิดขึ้น เมื่อจะมีการตรวจค้นบ้านทหารในคืนนั้น เหล่าสหายพลทหารจึงโทรไปหาพระเอกที่อยู่พยองยาง พระเอกจึงยืมรถทหารองครักษ์เพื่อกลับมา รถนั้นขึ้นต้นป้ายด้วย 7 29 เป็นรถของนายทหารระดับสูงที่ใช้งานกัน

พระเอกกลับมาทันเวลา ที่นางเอกกำลังจะถูกจับไป พระเอกจึงแนะนำว่า นี่เป็น "คู่หมั้น" ของตน

ความประทับใจ ซีรีส์ Crash Landing On You - ปักหมุดรักฉุกเฉิน

หลังจากที่รอให้ซีรีส์ Crash Landing On You - ปักหมุดรักฉุกเฉิน จบทั้ง 16 ตอน ก็ถึงเวลาที่จะต้องดูเรื่องนี้สักครั้ง เพื่อดูว่าทำไม Crash Landing On You นั้นถึงได้ฮอตขนาดนั้น ถึงกับเป็น ซีรีส์เรตติ้งสูงสุดของช่องเคเบิล ช่อง tvN (เรตติ้งสูงสุด 24.1%)

และก็เป็นอย่างที่ใจคาด หลังจากเริ่มต้นดูได้ 1 ตอน ก็ตะลุยดูจนจบในเวลา 2 วัน แม้ว่าในซีรีส์จะมีฉากที่กดผ่านๆ ไปบ้าง ด้วยความอยากรู้ตอนจบ ว่าเรื่องราวจะเป็นอย่างไร

พักสายตาได้ไม่ถึงวัน ก็ตามดูรอบสอง เพื่อที่จะเก็บตกฉากฟินๆ ของเรื่อง และดูรอบสาม เพื่อเก็บรายละเอียดของซีรีส์เรื่องนี้ให้ได้มากที่สุด คำตอบถึงความประทับใจเรื่องนี้ ก็เช่น

ฉากสวยๆ ของซีรีส์ ฉากแปลกตาของหมู่บ้าน วัฒนธรรม ความเป็นอยู่ของชาวเกาหลีเหนือ

ความกระชับของเนื้อเรื่อง เหมาะสมกับ Lifestyle ของคนยุคนี้ ที่ไม่สามารถอดทนรอดูอะไรได้นานๆ

พระเอก มีความเท่ แต่ก็มีมุมอบอุ่น สุขุมในมุมหัวหน้า น่ารักกุ๊กกิ้กเมื่ออยู่กับนางเอก หึงหวงในจังหวะที่พอดี

นางเอก มีความน่ารัก ตามสูตรของสาวสมัยใหม่ รวย เก่ง เรื่องแฟชั่นไม่น้อยหน้าใคร ที่สาวๆ หลายคนอยากเก่งเช่นเธอ สิ่งที่ชอบมากคือการไม่ปิดบังความรู้สึกมากมาย ไม่ต้องให้เดา ชอบก็บอกว่าชอบไปเลย

สหายทหารในสังกัด ขาดพวกเขาไปก็คือแทบไม่มีสีสัน เหล่าแม่บ้านก็เช่นกัน

พ่อพระเอก ที่มาน้อยแต่ปังมากทุกฉาก

ถอดความสำเร็จ Crash Landing On You ซีรีส์ที่สหายผู้ชมทั่วโลกตกหลุมรัก
https://www.sanook.com/movie/95397/

รวมภาพอปป้ารุ่นใหญ่สุดปัง ฮยอนบิน - Hyun Bin
https://littlebug365.blogspot.com/2020/02/hyun-bin.html