วันศุกร์ที่ 9 มีนาคม พ.ศ. 2561

ข้อคิดให้กำลังใจตัวเอง

เมื่อคิดจะเดินไปข้างหน้า โปรดอย่าหันมองกลับหลังอย่างเสียดาย

ความทุกข์ เข้ามาเพื่อให้เราได้..เรียนรู้ ไม่ใช่ต้อง..แบกรับ

อย่าเสียดายกับสิ่งที่เกิดขึ้นในชีวิต..
หากมันดี มันก็เป็นเรื่องที่ดี
แต่หากมันเลวร้าย มันก็เป็นประสบการณ์ชีวิต


บางครั้ง คนเราก็ต้องเจอกับวันที่เลวร้ายบ้าง
เพราะมันช่วยให้เราเห็นคุณค่าของวันดี ๆ ในชีวิต

ในชีวิต.. ไม่มีอะไรเป็นอย่างที่เราคาดหวังซะทุกอย่าง
นั่นคือเหตุผลที่คนเราต้องลดความคาดหวังลงบ้าง
แล้วปล่อยชีวิตให้ไหลไปตามกระแสของมัน

บางครั้ง..เวลาที่เรามีปัญหา เราก็ไม่ได้ต้องการ “คำปรึกษา”
แต่.. เราต้องการ “ใครสักคน” ที่พร้อมจะ “รับฟังปัญหา”

มี 3 ทางเลือกให้คุณในการทำอะไรสักอย่าง คือ ทางที่ถูก ทางที่ผิด และทางที่คุณเลือกทำ

วิธี “เปลี่ยนคนอื่น” ที่ดีที่สุด คือ “เปลี่ยนมุมมอง” ของ “ตัวเรา” เอง

การเสียใจเป็นเรื่องปกติ แต่อย่าเสียใจเรื่องเดิมซ้ำแล้วซ้ำเล่า เพราะจะกลายเป็นเสียเวลา

เพราะคนเราไม่ได้ยืน ณ จุดเดียวกัน
เหตุผลในการตัดสินใจจึงแตกต่างกัน

ความสำเร็จแต่ละคนมีเส้นขีดไม่เท่ากัน
ฉะนั้นอย่าประเมินความสำเร็จของตนเองจากคนอื่น..

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

หมายเหตุ: มีเพียงสมาชิกของบล็อกนี้เท่านั้นที่สามารถแสดงความคิดเห็น