Let"s Go Fifty-Fifty ฝึกหัดภาษาอังกฤษ

เวลาไปกินข้าว แล้วมีคนพูดตอนจ่ายเงินว่า
Let"s go fifty-fifty หมายความว่าพวกเรามาหารกันเถอะ

Thanks for having dinner with us. Let"s split the bill fifty-fifty. ขอบคุณนะที่มากินข้าวเย็นกับเรา จ่ายคนละครึ่งแล้วกัน

Let"s split our winnings fifty-fifty. เรามาแบ่งเงินรางวัลกันคนละครึ่งเถอะ

ดูตัวอย่างบทสนทนาบ้าง

A : That was a fun night. How much is our bill? เป็นคืนที่สนุกมาก ค่าใช้จ่ายพวกเราเท่าไหร่
B : I"m not sure. Did we order the same number of drinks? ผมไม่แน่ใจ เราสั่งเครื่องดื่มๆ เท่าๆ กันหรือเปล่า

A : The difference is not going to be big. Let"s just split it fifty-fifty. ไม่ต่างกันมากมั้ง หารครึ่งก็แล้วกัน
B : OK sounds good. ตกลงได้เลย

หรือพูดแบบอื่นๆ ได้อีกเช่น
Let"s divide it equally. เรามาหารเท่าๆ กันเถอะ
Let"s do it evenly. เรามาแบ่งกันเถอะ
Let"s split it in half. เรามาแบ่งครึ่งกันเถอะ

ส่งท้ายด้วย
Worrying does not take away tomorrow"s troubles, it takes away today"s peace. ความกังวลใจไม่ได้ขจัดปัญหาของวันพรุ่งนี้ แต่ทำให้ความสงบของวันนี้หายไป