Dieting ประโยคภาษาอังกฤษ ถาม-ตอบ เกี่ยวกับการลดน้ำหนัก

ปีใหม่แล้วหลายคนก็ตั้งเป้าหมายให้ตัวเอง เช่น ควบคุมอาหาร (Dieting) เพื่อ to lose weight
คำถามที่เอาไว้ถามเพื่อนที่ลดน้ำหนักมีอะไรบ้างมาดูกัน

Dieting ตอน 1
Have you lost weight? เธอน้ำหนักลดหรือเปล่า
You look better, did you lose weight? เธอดูดีขึ้น น้ำหนักลงใช่ไหม
Have you been dieting? เธอกำลังไดเอตหรือ
Wow. You look so good. ว้าว เธอดูดีจัง


คนตอบก็อาจตอบว่า
I"m trying to lose some weight. ฉันกำลังพยายามลดน้ำหนักลงบ้าง
I started to diet so I am watching what I eat. ฉันเริ่มควบคุมอาหารเลยต้องดูว่าจะกินอะไรบ้าง
I want to lose some weight before I take family pictures next month.
ฉันอยากลดน้ำหนักลงบ้างก่อนจะถ่ายรูปครอบครัวเดือนหน้า
หรือตอบง่ายที่สุดว่า
I"m on a diet. ฉันไดเอตจ้ะ

ส่งท้ายด้วยคำคมว่า
Laughing is, and will always be, the best form of therapy.
การหัวเราะเป็นและจะเป็นการบำบัดที่ดีที่สุดเสมอไป

Dieting ตอน 2
เมื่อรู้ว่าเพื่อนควบคุมอาหาร เราลองชวนคุยว่า

How long have you been on a diet? เธอลดน้ำหนักมานานเท่าไหร่แล้ว
What type of diet are you on? เธอควบคุมอาหารแบบไหน
Have you lost a lot of weight? เธอลดน้ำหนักได้มากไหม
How much weight have you lost so far? เธอลดน้ำหนักได้เท่าไหร่แล้ว

บทความหน้ามาดูกันว่าเพื่อนจะตอบว่าอะไรได้บ้าง

ส่งท้ายด้วย Worrying solves nothing. ความกังวลไม่ช่วยแก้ปัญหาใดๆ

Dieting ตอน 3
สำหรับคนที่ไดเอ็ต อาจบอกเพื่อนที่ชวนคุยว่า

I"ve been on a diet for 2 months now. ฉันลดน้ำหนักมาถึงตอนนี้ก็ 2 เดือนแล้ว
I"m just watching my calorie intake and doing a little bit of exercise.
ฉันกำลังดูว่ากินเข้าไปกี่แคลอรีและก็ออกกำลังกายนิดหน่อย

I lost 6 kilograms so far. ฉันลดได้ 6 กิโลกรัมแล้ว
I want to be 50 kilograms. ฉันอยากลดให้เหลือ 50 กิโลกรัมจ้ะ

ส่วนเพื่อนก็อาจชวนคุยว่า
You look great now. เธอดูดีอยู่แล้วตอนนี้
You do not need to go on a diet. เธอไม่เห็นจำเป็นต้องไดเอตเลยนี่
Why do you want to go on a diet? ทำไมเธอถึงยังอยากไดเอ็ตอีกล่ะ

คอลัมน์หน้าพบกับเรื่องไดเอ็ตตอนจบ

ส่งท้ายที่ Nothing worth having comes easy. ไม่มีสิ่งคุ้มค่าไหนได้มาง่ายๆ

Dieting ตอนจบ

บางคนก็อยากไดเอ็ตเพราะเหตุผลเฉพาะ เช่น
I am going on a diet until I get skinny legs. ฉันกำลังไดเอ็ตจนกว่าขาจะผอมเพรียว

I"ve been on a diet for 3 months now and I can"t get rid of the fat under my arms.
ผมไดเอ็ตมา 3 เดือนแล้วและยังกำจัด ไขมันท้องแขนไม่ได้เลย

I want to lose weight on my cheeks. ฉันอยากจะลดแก้มย้วยๆ
I"m pretty skinny everywhere but my gut is a big problem. ฉันผอมลงทุกส่วนแล้ว แต่พุงยังไม่ลดลงเลย

การลดน้ำหนัก คือคุมอาหารและกินแต่ของดีมีประโยชน์ ไม่ใช่การกินยาลดน้ำหนักนะจ๊ะน้องๆ

ส่งท้ายด้วยคำคม
Train your mind to see the good in every situation. จงฝึกฝนจิตใจให้มองเห็นด้านดีในทุกสถานการณ์