คนบางคนใช้วันนี้ .. ตัดสินวันพรุ่งนี้ - ข้อคิดดีๆ

คนบางคนใช้วันนี้.. ตัดสินวันพรุ่งนี้
ในขณะที่บางคน.. ใช้วันนี้จมอยู่กับเรื่องราวในอดีต
และมีอีกหลายคน.. ใช้วันพร่งนี้.. มาเป็นตัวจัดการชีวิตประจำวัน
น้ อ ย ค น นั ก . . ที่ จ ะ อ ยู่ กั บ ปั จ จุ บั น อ ย่ า ง แ ท้ จ ริ ง
อยู่โดยไม่คิดถึงอดีต.. ไม่คำนึงถึงอนาคต




เราน่าจะมีอดีตและอนาคต.. ไว้ให้คิด
แต่มีปัจจุบัน.. ไว้ให้ทำ
หากเรามัวทำปัจจุบัน.. เพื่ออดีต.. เพื่ออนาคต
โดยมองข้ามความสุข .. ที่จะได้รับในทุกๆ วันไป

คงมีใครหลายคน.. ปวดร้าว กับอดีต.. ผิดหวัง กับอนาคต
และท้อแท้ กับปัจจุบัน..

ให้ อ ดี ต.. เป็นบทเรียน เป็นความทรงจำ 
ให้ อ น า ค ต.. เป็นความฝัน 
ให้ ปั จ จุ บั น.. เป็นความจริง 

แล้วคุณจะมีความสุข กับการใช้ชีวิตในทุกๆ วัน
วันนี้.. ก็จะเป็นได้ทั้งอดีต ปัจจุบัน และอนาคต ของคุณ
กว่าจะถึงพรุ่งนี้.. ยังมีอีกหนึ่งตื่น
วันนี้.. พรุ่งนี้ก็เป็นอดีต แล้ว.. แค่ตื่นเดียว

Try to say "Love" 
..you will see something in your love's eyes.

หากคุณ อ า ย .. เกินกว่าที่จะพูดคำว่า "รัก "
ก็ยังมีคำพูดอีกมากมายที่สื่อความหมาย ได้แทนคำนั้น
และในบางครั้ง.. ส า ย ต า ก็บอกได้แทนคำพูด

มี ช่ ว ง เ ว ล า ไ ม่ ม า ก นั ก ใ น ชี วิ ต 
ที่เปิดโอกาสให้เราได้แสดงความรัก .. กับคนที่รัก
บางคนบอกว่า.. มีเวลาเกือบทั้งชีวิต
แต่ก็ไม่มีใครรู้ว่า.. ชีวิตเราจะยืนยาว ไปได้แค่ไหน
ชั่วโมงหน้า.. เรายังมีลมหายใจ อยู่หรือป่าว
ถ้าเรารู้ว่า.. เกือบทั้งชีวิตของเรา.. มีแค่พรุ่งนี้วันเดียว
ทุกคน.. คงยินดีพูดคำว่า \"รัก \" โดยพร้อมเพรียงกัน

ในเมื่อไม่รู้..เราก็ย่อมหวังว่า..
ชีวิตเราจะยืนยาวพอ ที่จะพูดคำสั้นๆ คำนั้นออกมาได้
อย่า ปล่อยให้ตลอดชีวิตของใครคนหนึ่ง.. รอคอย เพียงคำๆ เดียว
ถ้าคนที่คุณรัก.. รับรู้ความรักของคุณได้.. โดยไม่ต้องใช้คำพูด
จะชั่วโมงหน้า.. พรุ่งนี้.. หรืออีก40ปี.. ก็ไม่มี คำว่า \"รอ \"
แต่หากคุณต้องสรรหาคำหลายล้านคำ.. เพื่อหลีกเลี่ยง คำๆ เดียว
อย่าพยายามขนาดนั้นเลย.. ขอแค่ใจ คุณบอก

ส า ย ต า ที่คุณมองเขา.. เขาก็รู้แล้ว!