ถ้าคุณอยู่คนเดียวและเศร้า ลองทำสิ่งต่อไปนี้ If you are alone and sad.

ช่วงนี้เราจะติดอ่านบทความต่างๆ ในแนวทางการดูแลตัวเอง การรักษาจิตใจให้สงบ สิ่งที่สนใจอยากจะทำและทำแล้วมีความสุข รู้สึกดีกับตัวเอง และนี่คือสิ่งที่อยากจะแนะนำให้คุณลองทำเมื่อคุณอยู่คนเดียวและเหงา

1. Organize your room. จัดระเบียบห้องของคุณ จัดมุมห้องใหม่ เปลี่ยนผ้าม่านหรือชุดผ้าปูที่นอนให้มีความรู้สึกที่สดชื่นมากขึ้น

2. Clean your home. ทำความสะอาดบ้าน จัดระเบียบบ้านใหม่

3. Throw expired makeup. ทิ้งเครื่องสำอางที่หมดอายุ

4. Let the swet come out. ทำให้เหงื่อออก ขยับร่างกาย เช่น โยคะ ยืดเหยียด หรือลองเต้นตามเพลงใหม่ๆ ที่กำลังอยู่ในเทรนด์ตอนนั้น

5. Plant some new plant, water them. ปลูกต้นไม้ต้นเล็กๆ หรือดูแลรดน้ำต้นไม้ในบ้าน เด็ดใบที่แก่และเหี่ยวทิ้งไป สร้างความสดชื่นให้กับต้นไม้ที่ปลูกไว้นานๆ

6. Do skin care. ดูแลผิว ดูแลร่างกาย เช่นการมาร์สหน้า การทาโลชั่นบำรุงผิวแบบช้าๆ ให้โลชั่นมีเวลาซึมซับเข้าไปในผิว หรือจะสางผม มัดผม ดูแลหนังศรีษะก็เป็นการดูแลตัวเองให้สดชื่นได้ง่ายๆ

7. Experiment makeup. ลองการแต่งหน้าใหม่ๆ ดูคลิปต่างๆ ในยูทูปแล้วลองทำตาม

8. Tre new outfits. สวมใส่เสื้อผ้าใหม่ๆ Mix and Match สไตล์ใหม่ๆ จากเสื้อผ้าเดิมๆ ในตู้เสื้อผ้าเรา

9. Burn caldles and put music on. จุดเทียน และเปิดเพลงที่ชอบ ให้บ้านมีกลิ่นหอมๆ หรือไม่มีเทียนก็ใช้น้ำหอมหรือสเปรย์ปรับอากาศ ฉีดให้ห้องมีความหอมในกลิ่นที่เรารัก

10. Walk outside in peace. เดินเล่น เดินออกไปข้างนอก

11. Try new and easy dish. ลองอาหารจานใหม่ และทำง่ายๆ

12. Read your favourite stuff. อ่านหนังสือเรื่องโปรดของคุณ

13. จัดระเบียบเสื้อผ้าในตู้ใหม่ให้เป็นหมวดหมู่ และหาได้ง่ายๆ รวมถึงเช็คสภาพเสื้อผ้าว่ายังใช้งานได้ดีหรือไม่ ต้องเอาไปซ่อมแซมหรือไม่

14. ทำความสะอาดรองเท้าอย่างใส่ใจ