หาไอเดียและแรงบันดาลใจได้จากที่ไหนบ้าง ? Ideas

ในหลายครั้งที่คนเราอาจจะคิดอะไรไม่ค่อยออก หัวตื้อไปหมด ในเวลาที่ว่าง แต่ก็ไม่อยากว่างจนเกินไป ทำให้เราได้ต้องบันทึกไว้ว่า หาแรงบันดาลใจ ไอเดียดีๆ จากที่แห่งนี้ได้

Pinterest : แน่นอนว่าเป็นแอพอันดับแรกๆ ที่เราจะเข้าไปดู เนื่องจากการที่ได้เห็นภาพสวยๆ ก็จะยิ่งทำให้เราเกิดไอเดียใหม่ๆ ได้ไม่อยาก แถมระบบแนะนำของเว็บนี้ก็ยิ่งดึงดูดแต่สิ่งที่เราสนใจมารอเสิร์ฟให้เราอีกอีกมากมาย (หลายหนที่กลายเป็นว่าเครียดเพราะตื่นเต้นกับสิ่งที่น่าสนใจที่มีมากจนเกินไป ฮ่าฮ่า)

threads : กลายเป็นแหล่งที่เราชอบเข้าไปดูมากกว่าอินสตาแกรม เพราะฟีดที่ดึงขึ้นมาในแต่ละวัน เป็นอะไรใหม่ๆ ที่ไม่ใช่แต่สิ่งที่เราติดตามเท่านั้น แอพได้ดึงความชอบที่ใกล้เคียงกันมาให้เราได้กดเข้าไปอ่านได้เสมอ ด้วยโทนแอพหรือเว็บที่เรียบง่ายแต่น่าติดตามมาก

Instagram : แม้จะแพ้ Threads แต่ก็ยังเป็นแอพที่เข้าไปหาไอเดียเช่นเดิม ด้วยภาพสวยงามสไตล์ที่เราชอบ การอัพเดทบ่อยๆ ของคนที่เราติดตาม ยังให้เป็นอันดับต้นๆ ของการหาไอเดียใหม่ๆ ได้ดีเสมอ คลิปหรือ reels ก็น่าสนใจไม่น้อย

Lemon8 : สไตล์การทำภาพปกที่น่าสนใจของ user ทำให้รู้สึกเหมือนอ่านนิตยสารออนไลน์ เราได้เห็นความสวยงามและไอเดียของผู้คนมากมายที่นี่ เด็กรุ่นใหม่ๆ นี่เจ๋งมากๆ ในการใส่ไอเดียทำภาพ Cover ให้น่าสนใจ

x หรือ Twitter : ตามเทรนด์หรือข่าวใหม่ๆ ได้ไวกว่าที่อื่น แอพล่ม เว็บพัง การเมือง สังคม กอสสิบ แมว ฯลฯ มีเยอะแยะไปหมด แต่เน้นที่การอ่าน(ตัวหนังสือ)ซะส่วนมาก

เฟสบุ้ค : ติดตามคนที่น่าสนใจ เราก็จะได้ไอเดียที่น่าสนใจ มีกลุ่มและเพจมากมายให้เราได้เลือก

ด้านล่าง เข้าไม่บ่อย แต่ก็ยังแวะเวียนไปอ่าน

Tumblr : เน้นดูภาพสวยๆ แนวสายฝอ ให้เปิดตาเปิดใจกับอะไรใหม่ๆ

Medium : แอพที่โหลดมาแล้วแต่ยังไม่ค่อยเข้าไปอ่านสักที เพราะเป็นภาษาอังกฤษ และต้องเสียเงิน

Pantip : ยังมีกระทู้ให้อ่านและติดตามมากมาย คนในพันทิพก็ยังเหนียวแน่นอยู่ในระดับหนึ่ง

Tiktok : ไม่ค่อยเข้าไปเลย แต่ก็ยังโหลดเอาไว้ เผื่อจะได้ตามเทรนด์แปลกๆ